Posted by : Unknown Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Chuẩn bị 1 bộ bài Tây 52 lá. Trong đó những lá số từ 1 -> 9, những lá hình là 10(X), J, Q, K.
Có 4 quái vật, mỗi con được chia thành 4 phần, Đầu, Cánh, Thân, Đuôi. Mỗi phần ẩn trong các lá bài hình, còn những lá bài số là sức mạnh.
Những lá bài sức mạnh ( bài số ) được dùng để triệu hồi quái vật hay để tấn công đối thủ.
Khi đã thu thập đủ 4 lá Đầu, Cánh, Thân, Đuôi thì sẽ chiến thắng, không nhất thiết các bộ phận phải của cùng 1 con quái vật ( nhưng phải đủ 4 bộ phận Đầu, Cánh, Thân, Đuôi ).

~ 10 = Chimera, J(11) = Hydra, Q(12) = Pegasus, K(13) = Dragon



Game Field:
Có 4 vùng trên field:

1 – Vùng triệu hồi: có tổng cộng 4 vị trí đễ đặt những lá sức mạnh ( 1-> 9 ), những lá được đặt ở đây dùng để triệu hồi các phần của con quái vật.
2 – Vùng chứa quái vật: nơi để những lá bài chứa các phần của quái vật khi đã triệu hồi. Khi có đủ 4 bộ phận thì thắng.
3 – Vùng để bài rút: trong Drump cà 2 người chơi chỉ sử dụng 1 bộ bài duy nhất, và bộ bài luôn để sấp trong quá trình chơi.
4 – Vùng chứa những lá đã sử dụng: sau khi sử dụng những lá bài sức mạnh ( 1 -> 9 ) hay những phần quái vật để tấn công hay triệu hồi, đều được đặt ở đây.

Bước chuẩn bị:
Cả 2 rút 5 lá, sau đó kéo búa bao để quyết định ai đi trước. Người đi trước sẽ rút 1 lá.

Kéo 1 lá khi đến lượt:
Khi đến lượt ai, người ấy rút 1 lá từ bộ bài.






Đặt bài xuống sân đấu:
1 – Những lá sức mạnh ( 1 -> 9 ):
Những lá bài sức mạnh trên tay được xem là nguyên liệu để triệu hồi những phần của quái vật. Để có thể triệu hồi, phải để những lá sức mạnh xuống vùng triệu hồi, và có thể đặt tới 4 lá tương ứng 4 vị trí có thể đặt bài.

Chỉ có thể đặt 1 lá sức mạnh lên 1 vị trí trong vùng mỗi lượt.

Nếu muốn đặt bài lên cùng vị trí đã đặt trước đó thì phải đặt nó úp xuống ( trong cùng lượt đặt lá đầu ngửa vẫn được ).

2 – Những lá chứa phần quái vật:
Có thể triệu hồi phần quái vật khi tổng của 2 lá sức mạnh hoặc nhiều hơn trên cùng 1 vị trí trùng với số được ghi trên lá chứ phần quái vật. Khi phần quái vật được triệu hồi xong, những lá sức mạnh được dùng để triệu hồi nó sẽ được đặt vào vùng chứa những lá đã sữ dụng.

Chỉ có thể triệu hồi 1 quái vật 1 lần trong 1 lượt ( trừ trường hợp triệu hồi đặc biệt bằng quân ách ).
VD: Khi có lá 3 ngửa, và 9 úp trên cùng 1 vị trí trên sân ( tổng đang = 12 ), ta có thể triệu hồi 1 quân Q (12).

Quân Ách (1) giá trị có thể là 1 hay 11.


Kết thúc lượt:
Khi kết thúc lượt mà trên tay có hơn 6 lá thì phải bỏ ra cho tới khi trên tay còn đúng 5 lá.

Tấn công và phòng thủ ( attack – block ):
Tấn công vùng triệu hồi của đối thủ, để làm giảm hay hủy nguyên liệu mà đối thủ chuẩn bị để triệu hồi các phần quái vật.

Tấn công:
Có thể tấn công 1 lần mỗi lượt: sử dụng quân bài sức mạnh của mình trên tay để tấn công vùng triệu hồi bên phía đối thủ, Nếu có quân bài úp sấp thì đối thủ phải lật ngửa quân ấy lên khi nó bị tấn công. Trong trường hợp quân Ách đang được úp thì người sở hữu có quyền chọn nó là 1 hoặc 11.
Chỉ có thể sử dụng những quân sức mạnh ( 1 -> 9 ) để tấn công.

Sau khi tấn công bằng cách đặt quân sức mạnh của mình lên 1 vị trí trong vùng triệu hồi của đối thủ, nếu có lá sấp thì ngửa nó lên và tính tổng ( lá mở trước đó, lá mới mở và lá tấn công ).
  • Nếu tổng bằng 13 hoặc thấp hơn thì tấn công thất bại.
Khi thất bại, nhửng lá bài dùng để tấn công sẽ trở thành bài của đối thủ ở vị trí đó trong vùng triệu hồi.
  • Nếu tổng từ 14 trở lên thì tấn công thành công.
Khi thành công, những lá dùng tấn công và cả những lá bị tấn công đều được chuyển đến vùng dành cho bài đã sử dụng. Người tấn công thành công sẽ rút 1 tấm từ bộ bài.

Phòng thủ:
Người có bài bị tấn công có thể dùng bài trên tay để phòng thủ.
Người phòng thủ đặt 1 lá từ trên tay lên quân tấn công của đối thủ, nếu quân bài đó có số lớn hơn thì thủ thành công.
Mọi quân bài đều có thể thủ ( X=10, J=11, Q=12, K=13 nếu muốn dùng nhửng lá chứa phần quái vật để phòng thủ )

Người phòng thủ thành công sẽ rút 1 tấm từ bộ bài.

  • Người tấn công khi bị đối phương thủ có thể tiếp tục tấn công:
Trong trường hợp tấn công mà bị chặn phòng thủ, nếu trên tay có lá cao hơn lá đối phương phòng thủ thì vẫn có thể dùng lá đó để tấn công tiếp tục. Khi tấn công theo kiểu này thì người tấn công có thế sử dụng tất cả mọi loại quân bài để tấn công. Cứ tiếp tục tấn công hay bị thủ chặn như thế cho đến khi không thể tiếp tục, và ai thắng sẽ được rút 1 lá. ( bài vẫn cho vào vùng đã sử dụng tùy trường hợp thành công hay thất bại ).

  • Quân bài tấn công và phòng thù mạnh nhất là Ách:
Khi tấn công hay phòng thủ ai dùng quân Ách trước thì sẽ lập tức thành công ( dù trên tay có quân Ách khác cũng không được dùng để đáp trả ).


Triệu hồi đặc biệt quân J:
Chỉ cần dùng 1 quân Ách để triệu hồi đặc biệt quân phần quái vật J bất kỳ. Có thể triệu hồi theo cách này kể cả khi đã triệu hồi thông thường trước đó trong cùng 1 lượt.

Tái hàng:
Bằng cách bỏ 1 lá chứa phần quái vật bất kỳ vào vũng đã sử dụng, thì có thể hoặc là rút 1 lá từ bộ bài hay có thể lấy lên tay 1 lá chứa phần quái vật khác nằm trong vùng đã sử dụng. Một lượt ta có thể “Tái hàng” 2 lần.

Chiến thắng:
Lấy đủ 4 phần Đầu, Cánh, Thân, Đuôi để DRUMP!
Khi đã lấy đủ 4 phần, hô “Drump” để báo đã đủ bài cho chiến thắng. Trong trường hợp người bắt đầu trò chơi đầu tiên hô “Drump” trước thì người chơi còn lại sẽ có thêm 1 lượt nữa. Khi người chơi còn lại củng được Drump trong lượt thêm đó thì chiến thắng sẽ được tính dựa trên đống chất hoặc tính điểm.

Nếu cả 2 người chơi củng Drump:
  • Thắng dựa vào đồng chất:
Khi người chơi thu thập đủ các bộ phận có cùng giá trị giống nhau ( VD: như 4 quân X(10), hay 4 quân Q ). Người chiến thắng là người có bài giá trị cao hơn, 4 K sẽ lớn nhất và 4 X sẽ là nhỏ nhất.

  • Thắng dựa vào tính điểm:
Nếu cả 2 không cùng có đồng chất, thì sẽ tính tổng giá trị của từng bộ phận, ai có tổng điểm cao hơn sẽ chiến thắng. ( Lưu ý J giá trị là 11 nhưng chỉ tính 5 điểm ).
X = 10, J = 5, Q = 12, K = 13.

  • Nếu không còn bài để rút khi chưa có ai Drump thì sẽ tính tổng giá trị của những phần quái vật hiện đang có trên sân của mỗi bên, ai có nhiều điểm hơn sẽ thắng.

Note:
- Không thể đặt quân sức mạnh thêm vào khi vị trí đó đã quá 13.
- Khi bị tấn công mà tổng giá trị chưa quá 13 thì không cần phòng thủ.

P/s:cái này chỉ viết 4fun thôi nha các bạn,nếu có zì sai thì mình sẽ sửa chửa :)


Bài viết: DRUMP!-The New Legend 

Nguồn Zing Blog

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © FC Yugioh - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -